PHỤ NỮ MANG THAI ĂN ĐẬU NÀNH NON CÓ TỐT KHÔNG?

Edamame

Đậu nành non giàu protein, axit folic, canxi và vitamin A & B, là một trong những thực phẩm được khuyên dùng nhất cho sức khỏe thai kỳ của mẹ bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

1. Giàu folate

Bà bầu ăn đậu nành non sẽ được cung cấp một lượng folate tốt (một loại vitamin B). Lượng folate này giúp giảm thiểu dị tật bẩm sinh và cả chuyển dạ trước sinh ở mẹ bầu.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Đậu nành non cung cấp đầy đủ Vitamin A cũng như vitamin B giúp cơ thể bảo vệ và tái tạo tế bào và đặc biệt giúp mẹ bầu giảm căng thẳng lo âu trong thai kỳ.

3. Thực phẩm ít calo

Đậu nành là một loại thực phẩm ít calo, giàu chất dinh dưỡng. Vì vậy, dù bà bầu khi ăn sẽ mau cảm thấy no nhưng không quá lo lắng vì không phải nạp nhiều năng lượng vào cơ thể.

4. Kiểm soát huyết áp ổn định

Triệu chứng phổ biến nhất của thai kỳ là tăng huyết áp và hay thay đổi huyết áp. Bà bầu ăn đậu nành non có thể bổ sung một lượng carbohydrate phong phú và nhiều chất chống oxy hóa giúp kiểm soát tình trạng trên

5. Chống táo bón

Là thực phẩm giàu chất xơ nên vấn đề táo bón khi mang thai có thể được ngăn chặn vì tiêu hóa thức ăn và chất thải di chuyển trong cơ thể.

6. Giàu protein thực vật

Đậu nành rất giàu với lượng protein do đó nó giúp giảm kháng insulin.

7. Hệ xương và răng chắc khỏe

Hàm lượng canxi đầy đủ trong đậu nành rất tốt cho sự hình thành xương và răng vì em bé đang phát triển không ngừng nên tăng trọng lượng trên cơ thể mẹ. Nó cũng có lợi cho một trái tim khỏe mạnh, thần kinh cũng như cơ bắp.

8. Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Đậu nành non cung cấp magiê rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

9. Bổ máu

Đậu nành non có hàm lượng sắt tốt giúp cơ thể bà bầu ngừa tình trạng thiếu máu.

0 Comments

Leave a Comment

Call Now Button